Tuesday, September 11, 2012

How-to กรีดตาให้ได้ดั่งใจ



                ขั้นตอนแต่งตาดูจะเป็นปัญหาที่สุดสำหรับสาว ๆ เพราะมันต้องใช้ทั้งความประณีต ใช้ทั้งความใจเย็น และต้องอาศัยเวลา ถ้าวันไหนเผลอตื่นสาย นอนเพลินนี่แทบอยากจะกรี๊ดกันเลยใช่มั้ยคะ โดยเฉพาะขั้นตอนการกรีดตาให้คมกริบนี่ด้วย ยิ่งรีบมันยิ่งเละ วันนี้เรามีวิธีกรีดตาให้ได้ดั่งใจมาฝากค่ะ รับรองว่ารวดเร็ว คมกริบบาดใจแน่นอน        
                1. อันดับแรกต้องเลือกอายไลเนอร์คุณภาพดีเสียก่อน สำหรับสาวที่กรีดตาได้ไม่เก่งนักแนะนำให้ใช้แบบปากกาจะเป็นแบบเจลหรือน้ำก็ได้ทั้งนั้น เขียนง่าย เส้นคม และลบยาก เวลากรีดให้ระวังน้ำหนักมือ เพราะเมื่อใช้ไปนาน ๆ หัวอายไลน์เนอร์แบบปากกาจะแตกทำให้เส้นไม่คม               
                2. ควรจะกรีดอายไลน์เนอร์ก่อนขั้นตอนแต่งตาอื่น เช่น ลงอายแชโดว์ หรือปัดมาสคาร่า การลงสีอายแชโดว์หลังกรีดตาจะช่วยให้เส้นอายไลน์เนอร์สมูทขึ้น ดูกลมกลืนไม่หลอกตา           
                3. เวลากรีดอายไลน์เนอร์ให้ใช้นิ้วกลางของมือข้างที่ว่างอยู่ดึงเปลือกตาให้ตึง จะช่วยให้กรีดอายไลน์เนอร์ได้ง่ายขึ้นและคมขึ้น เวลากรีดให้จับปากกาหรือพู่กันให้ชิดโคนที่สุด จะช่วยลดอาการมือสั่นได้   
                4. กรีดอายไลน์เนอร์ให้เริ่มกรีดที่ขอบตาบน กรีดให้ชิดขอบตามากที่สุด โดยแบ่งเป็น 2 จังหวะ จังหวะแรกให้กรีดตั้งแต่กึ่งกลางเปลือกตาไปจนสุดปลายหางตา แล้วค่อยมากรีดจังหวะที่ 2 จากหัวตามายังกลางเปลือกตา ให้เส้นต่อกัน แล้วจึงมากรีดอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาล่าง      
                5. สำหรับขอบตาล่างให้กรีดอายไลน์เนอร์บาง ๆ ให้ชิดขอบตามากที่สุด กรีดแค่ครึ่งตาพอ จากกลางดวงตามาที่หางตา ไม่ต้องกรีดให้ถึงหัวตา กรีดให้เส้นชนกับเส้นอายไลน์เนอร์ขอบตาบน      
                6. ถ้ากรีดขอบตาเลอะ ให้ใช้คอตตอลบัดชุบอายรีมูฟเวอร์เช็ดบริเวณที่เลอะออก แล้วกรีดตกแต่งให้สมบูรณ์เหมือนเดิม ไม่จำเป็นต้องล้างออกหมด        
                7. เวลาล้างอายไลน์เนอร์ออกให้ใช้อายรีมูฟเวอร์โดยเฉพาะ และถ้าอายไลน์เนอร์เป็นแบบกันน้ำต้องอาศัยเวลาในการล้างออกนานหน่อย อย่ารีบหรือล้างแบบรุนแรง จะทำให้ผิวหนังรอบดวงตาเกิดริ้วรอยได้               
                7 ขั้นตอนง่าย ๆ ค่ะ ลองทำตามดูนะคะ รับรองว่าดวงตากลมโตโดดเด้ง ไม่แพนด้าแน่นอนค่ะ

No comments:

Post a Comment