Tuesday, September 11, 2012

วิธีกระชับต้นขาแบบง่าย ๆ



                ต้นขาใหญ่เป็นปัญหาปวดหัวลำดับต้น ๆ ของหญิงสาว เป็นสัดส่วนที่ลดยากที่สุด บางคนลดน้ำหนักสำเร็จแต่ลดขาไม่ได้ บางคนลดได้แต่ดันไม่กระชับ ทำยังไงดี วันนี้เรามีคำตอบค่ะ เรามีวิธีกระชับต้นขาแบบง่าย ๆ มาเสนอ ใคร ๆ ก็ทำได้ ไปดูกันเลยค่ะ             
                1. บริหารต้นขาด้วยขั้นบันได                   
                ขั้นบันไดนี่แหล่ะค่ะตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารต้นขา การก้าวขึ้นลงบันไดจะช่วยกระชับต้นขาและเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้อีกด้วย จากที่คุณใช้แต่ลิฟต์ก็ลองเปลี่ยนไปขึ้นบันไดบ้าง รับรองว่าภายในเวลาไม่กี่เดือนต้นขาของคุณจะกระชับเพรียวสวยขึ้นแน่นอน               
            2. วิ่งลดต้นขา     
                ไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็ว แค่จ็อกกิ้งก็พอแล้วค่ะ การวิ่งจ็อกกิ้งจะช่วยเผาผลาญพลังงานและกระชับขาได้ทุกส่วน และถือว่าเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ดีที่สุด ตอนวิ่งอย่าลืมใส่รองเท้าวิ่งเพื่อลดแรงกระแทกด้วยนะคะ ช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการวิ่ง เป็นช่วงเวลาที่อากาศมีออกซิเจนบริสุทธิ์มาก ช่วยบริหารปอดไปในตัว               
            3. เดินเร็ว         
                ในวันที่อากาศดี ๆ คุณลองออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะใกล้บ้านดู การเดินเร็วก็ช่วยลดต้นขาได้เหมือนกัน อาจจะได้ผลเทียบเท่าการวิ่งจ๊อกกิ้งเลยทีเดียว ถ้าคุณเดินไวพอ วิธีนี้จะช่วยลดอาการอักเสบที่ข้อขาและเข่าได้ สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักมากหรือมีปัญหาเรื่องกระดูกก็สามารถใช้วิธีนี้ได้               
            4. ปั่นจักรยาน     
                ปั่นจักรยานเป็นท่าที่คลาสสิกที่สุดสำหรับการลดต้นขา เป็นท่าบริหารที่ใช้กำลังต้นขามากทำให้กล้ามเนื้อส่วนต้นขากระชับได้ไว ถ้าคุณไม่มีเวลาและจักรยาน จะลองปั่นจักรยานอากาศดูก็ได้ถึงจะได้ผลไม่เท่ากับปั่นจักรยานจริง ๆ ก็ตามที แต่ถ้ามีโอกาสออกไปปั่นจักรยานข้างนอกแล้วล่ะก็คุณอาจจะได้ของแถมอย่าง สุขภาพดี ๆ และธรรมชาติสวย ๆ อีกด้วย           
                ทั้ง 4 วิธีนี้เป็นวิธีลดต้นขาแบบง่าย ๆ แต่รับประกันว่าได้ผลแน่นอนค่ะ เคล็ดลับก็คือต้องทำอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารด้วยนะคะ

No comments:

Post a Comment