Tuesday, September 11, 2012

สูตรเด็ดพิชิตไขมัน



                ไขมันเมื่อเข้ามาในร่างกายแล้วจะเปลี่ยนเป็นเซลลูไลท์สะสมตามเนื้อเยื่อต่าง ๆ ทำให้คุณอ้วนฉุได้ง่าย ๆ แล้วทำยังไงถึงจะกำจัดเจ้าไขมันตัวร้ายนี่ได้ ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ วันนี้เรามีสูตรเด็ดพิชิตไขมันมาฝากค่ะ   
                1. รับประทานอาหารให้น้อยลง    
                เมื่อคุณรับประทานอาหารให้น้อยลง ร่างกายจะมีกลไกดึงไขมันสะสมมาใช้ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยขจัดไขมันหรือเซลลูไลท์ที่สะสมตามร่างกายที่ดีที่สุด แต่แนะนำว่าควรทำแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เพราะเป็นวิธีที่อันตราย ร่างกายของคุณอาจจะขาดสารอาหารที่จำเป็นได้     
                2. รับประทานอาหารเช้า 
                อาหารเช้าจะเป็นตัวรักษาสมดุลให้ร่างกายของคุณมีอัตราการเผาผลาญพลังงานที่ดีขึ้น และคุณจะควบคุมการรับประทานอาหารมื้ออื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ถ้าอดอาหารเช้าคุณอาจจะเผลอรับประทานอาหารมื้ออื่นมากเกินความจำเป็นก็ได้ ถ้ากลัวอ้วนก็รับประทานอาหารพวกโปรตีนและกากใยเยอะ ๆ       
                3. บริโภคโปรตีนทุกมื้อ   
                โปรตีนจะทำให้หนักท้อง ทำให้ไม่อ้วน เลือกโปรตีนที่เป็นประโยชน์อย่าง โปรตีนนม โปรตีนถั่วเหลือง เนื้อสัตว์ก็เลือกแบบไม่ติดมัน อาทิเช่น อกไก่ ปลาเนื้อขาว  เป็นต้น         
            4. เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น     
                จะช่วยให้อัตราการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น เพียงแค่คุณปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง เช่น เคยใช้ลิฟต์ก็เปลี่ยนมาใช้บันได เดินไปทำงาน เป็นต้น จะช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้มากทีเดียวในแต่ละวัน    
            5. ดื่มชาเขียว      
                ชาเขียวที่ว่านี้ไม่ใช่ชาเขียวสูตรหวานจ๋อยที่บรรจุขวดขายนะคะ เราหมายถึงชาเขียวที่ชงเองปราศจากน้ำตาล หรือชาเขียวสูตรซูก้าฟรีก็ได้ การดื่มชาเขียวนั้นมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่าช่วยมันจะช่วยเผาผลาญพลังงานจำพวกไขมันได้ดี ซึ่งเป็นผลให้น้ำหนักลดลง             
                เป็น 5 สูตรเด็ดง่าย ๆ ที่
ทำได้แบบสบาย ๆ แต่ก็อย่าลืมทำควบคู่กับการควบคุมอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลด้วยนะคะ แล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน ทีนี้ล่ะร่างกายของคุณก็จะปราศจากไขมัน หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มจนคนอื่นต้องอิจฉาแน่นอน

No comments:

Post a Comment