Tuesday, September 11, 2012

เทคนิคแต่งหน้าให้ดูขึ้นกล้อง



                ผู้หญิงชอบถ่ายรูป ถ่ายแล้วจะเก็บไว้ดูเองมันก็ออกจะเซ็ง ๆ ไปหน่อย มันต้องประกาศความสวยให้โลกรู้ถึงจะดี จึงเป็นที่มาของการ อัฟรูป แชร์รูปตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Hi5 , twitter , Facebook หรือที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้อย่าง instagram  ทีนี้จะถ่ายรูปธรรมดา ๆ มันก็จะดูธรรมชาติ(ลงโทษ)เกินไปหน่อย เราก็ต้องมีเสริมแต่งความบริ๊งก่อนถ่ายรูปนิดนึง วันนี้เรามีเทคนิคแต่งหน้าให้ดูขึ้นกล้องมาฝากค่ะ รับรองว่าโดนใจแน่นอน  
                1. สีผิวต้องใสวิ้งสม่ำเสมอ ใบหน้าที่เป็นจุดโฟกัสให้ใช้คอนซิลเลอร์ปกปิดริ้วรอยแล้วลงเบสเพื่อปรับสีผิวให้สม่ำเสมอแล้วตบท้ายด้วยแป้ง ถ้าอยากให้ผิวเปล่งประกายดูมีออร่าก็ใช้บรอนเซอร์ปัดเบา ๆ ที่แก้ม ขมับ และเปลือกตาให้ดูวิ้งด้วยก็ได้      
                2. หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางเนื้อมันวาว เพราะจะทำให้หน้าของคุณดูมันเมื่อถ่ายรูปออกมา ให้ใช้เครื่องสำอางเนื้อแมทซ์ที่มีประกายระยิบระยับเล็กน้อยจะดีกว่า ส่วนริมฝีปากเป็นข้อยกเว้นค่ะ แต่งให้ฉุ่มฉ่ำมันวาวได้ตามใจ      
                3. เมื่อแต่งหน้าไปสักระยะหนึ่งหน้าจะหมอง ถ้าคุณไม่ได้ถ่ายรูปในทันที วิธีแก้ไขก็คือให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดเบา ๆ บนใบหน้า อย่าเยอะเดี๋ยวละลาย เสร็จแล้วพอน้ำแร่แห้งให้ใช้ผงชิมเมอร์ตบให้ทั่วใบหน้า จะช่วยให้หน้ากลับมาสว่างสดใสได้อีกครั้ง   
                4. สีที่ขึ้นกล้องมากที่สุดคือสีชมพู และเป็นสีที่เหมาะกับผิวสาวเอเซียมากที่สุด แต่งออกมาแล้วจะให้ประกายความอ่อนเยาว์ ทั้งปาก แก้ม และตา คุณสามารถเลือกเครื่องสำอางโทนสีชมพูมาตกแต่งใบหน้าได้อย่างไม่มีกั๊ก ถ้าไม่อยากหวานมากเกินไปก็เบรกด้วยสีส้มหรือสีน้ำตาลอ่อนก็ได้                
                5. เพิ่มประกายให้ดวงตาสดใส สู้กล้อง หยดน้ำตาเทียมใส่ดวงตาเล็กน้อยก่อนถ่ายรูป จะช่วยให้ตาของคุณมีประกาย ไม่แห้ง รูปถ่ายจะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น อย่าลืมติดขนตาปลอมเพิ่มความโดดเด้งด้วยล่ะ
                เป็นยังไงคะเคล็ดลับของเรา ลองเอาไปใช้ดูนะ ทีนี้แหล่ะเน็ตไอดอลคนใหม่อาจจะเป็นคุณก็เป็นได้ ใครจะไปรู้

No comments:

Post a Comment