Tuesday, September 11, 2012

เคล็ดลับเร่งผมยาว สวยแบบทันใจ


                โดยปกติแล้วเวลา 1 เดือนเส้นผมของเราจะยาวเพิ่มขึ้นเพียงแค่ครึ่งนิ้วเท่านั้น ซึ่งมันไม่ทันอกทันใจสาว ๆ เอาซะเลย แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับเร่งผมยาวมาฝาก ลองเอาไปทำตามดูนะคะ
                1. บริหารรากผม            
                วิธีนี้จะใช้วิธีนวดศีรษะให้รากผมแข็งแรงทำให้ผมยาวขึ้น เมื่อเรานวดศีรษะ การไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะจะดีขึ้น และเป็นการกระตุ้นให้รากผมปล่อยน้ำมันตามธรรมชาติออกมาหล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้เส้นผมนุ่มสลวย และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ผมก็จะยาวขึ้นด้วย วิธีการคือเวลาสระผมให้ใช้ปลายนิ้วมือนวดหนังศีรษะเบา ๆ ไปด้วยในขณะสระ และเวลาหวีผมคุณก็ใช้แปลงขนสัตว์นุ่ม ๆ แปลงผมเพื่อกระตุ้นรากผมไปด้วย วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุด เป็นการเร่งผมยาวแบบสุขภาพดีที่มาจากข้างใน   
                2. สูตรหมักผมเร่งผมยาว 
                เป็นสูตรธรรมชาติที่ทำได้เรื่อย ๆ ไม่ส่งผลเสียค่ะ             
                2.1 สูตรดอกอัญชัน             
                ดอกอัญชันถูกใช้ดูแลความเงางามของเส้นผมมาแต่โบราณแล้ว ดอกอัญชันนอกจากจะทำให้ผมดำสวยแล้วยังมีประสิทธิภาพทำให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย วิธีการก็คือ ให้นำดอกอัญชันมาคั้นกับน้ำสะอาดแล้วหมักผมทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด               
                2.2 สูตรกล้วยหอมและน้ำผึ้ง                             
                สูตรนี้ใช้กล้วยหอมบดผสมกับน้ำผึ้งหมักผมทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออก

    
           2.3 สูตรน้ำมันมะกอกกับไข่แดง         
                สูตนนี้เหมาะที่สุดสำหรับการบำรุงผมและทำให้ผมยาวเร็ว วิธีการก็คือนำน้ำมันมะกอกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับไข่แดงจำนวน 2 ฟองให้เข้ากัน หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วสระผมตามปกติ ช่วยทำให้ผมนุ่มสลวยเงางามอีกด้วย
                3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
                อาหารก็ช่วยให้ผมยาวไวเหมือนกันนะ โดยเฉพาะพวกอุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม อย่าง ไบโอติก วิตามินอี วิตามินบี เป็นต้น อาหารจำพวกนี้ก็มี ปลา น้ำมันรำข้าว งา ถั่ว เมล็ดทานตะวัน เป็นต้น          
                4. เล็มผมสม่ำเสมอ                          
                ผมก็เหมือนต้นไม้เราต้องเล็มผมอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น และแก้ปัญหาผมแตกปลาย                
                5. เลิกเครียด       
                ความเครียดทำให้ผมยาวช้า เพราะฉะนั้นอย่าเครียดเลยค่ะ ไม่น่ามองเลยด้วยหน้านิ่วคิ้วขมวดน่ะ มาทำอารมณ์ให้ดีดีกว่านะคะ

No comments:

Post a Comment