Tuesday, September 11, 2012

เทคนิคแต่งหน้าสำหรับสาววัยเลข 3



                เมื่อผู้หญิงมีอายุย่างเข้าเลข 3 ปัญหาต่าง ๆ จะเริ่มปรากฏชัดให้ปวดหัวเล่น ทั้ง ริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย หน้าหมองคล้ำ ดูขาดชีวิตชีวา ฯลฯ ถ้าคุณเริ่มเป็นกังวลกับปัญหาเหล่านี้เชิญทางนี้เลยค่ะ วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหามาฝาก เป็นเทคนิคแต่งหน้าสำหรับกระชากวัยและลบปัญหาเรื่องผิวให้หายวับ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ
            1. รองพื้นสำคัญที่สุด      
                สำหรับปกปิดริ้วรอย จุดหมองคล้ำ กระ ฝ้า เลือกใช้รองพื้นที่มีประสิทธิภาพปกปิดแบบสูงสุด ลืมรองพื้นเนื้อบางเบาไปเลยค่ะ สำหรับเราต้องเนียนเรียบ เป๊ะเว่อร์เท่านั้น แต่ถึงยังไงคุณก็ต้องทารองพื้นให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้และมองไม่เห็นริ้วรอยตามที่ควรจะปกปิดด้วย อย่าทาให้เป็นปื้นดูหลอกตาเป็นอันขาด จะใช้พับหรือแปรงแต่งหน้าเป็นตัวช่วยเกลี่ยก็ได้ จะได้ควบคุมปริมาณของรองพื้นได้ดีขึ้น     
                2. เพิ่มประกายความสดใสด้วยบรอนเซอร์ 
                ผิววัยเลข 3 มักจะประสบปัญหาหมองคล้ำ ดูไม่สดใส ในขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าให้คุณเพิ่มประกายให้ผิวด้วยการตบบรอนเซอร์เบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าจะช่วยให้คุณดูสดใส อ่อนกว่าวัยได้ค่ะ ใบหน้าจะได้ดูฉ่ำ ๆ เหมือนผิวเด็ก  
                3. หน้าไม่กระชับต้องอาศัยเฉดดิ้ง
                ผิววัยเลข 3 มักหย่อนคล้อยให้รูปหน้าดูไม่กระชับเหมือนตอนสาว ๆ ไม่ต้องเป็นกังวลไป แค่คุณใช้เฉดดิ้งเกลี่ยเบา ๆ ที่ข้างแก้มตลอดแนวก็สามารถทำให้หน้าดูเรียวกระชับขึ้นได้แล้ว     
            4. ไฮไลท์เพิ่มประกายลูกเล่น       
                สดใสยิ่งขึ้นด้วยการลงไฮไลท์เบา ๆ ที่โหนกคิ้ว สันจมูก และเปลือกตา จะช่วยทำให้ดูสดใสมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว และหน้าก็จะดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาผิวหย่อนคล้อย            
            5. เลือกใช้สีสำหรับวัยสาว           
                สีชมพูเป็นสีที่บ่งบอกถึงความเยาว์วัย ความเป็นสาว ให้คุณใช้บลัชออนสีชมพูปัดเบา ๆ ที่โหนกแก้มถ้าคุณเป็นสาวผิวขาว แต่ถ้าคุณเป็นสาวผิวเข้มให้เปลี่ยนโทนเป็นชมพูเบส หรือชมพูอมส้มจะเหมาะกับโทนผิวของคุณมากกว่า ส่วนเปลือกตาก็ใช้อายแชโดว์ไล่สีชมพูอ่อนแก่ หรือชมพูน้ำตาลขาว ก็ดูดี          
            6. ริมฝีปากฉ่ำสวย          
                สาววัยเลขสามมักมีปัญหาริมฝีปากแห้ง มีริ้วรอย ไม่อิ่มเอิบ เพราะสูญเสียคอลลาเจนตามธรรมชาติไป ให้ใช้ลิปติกเนื้อมันวาวแต่งแต้มริมฝีปากแล้วทาทับด้วยลิปกรอสมีประกายฉ่ำน้ำ จะช่วยให้ริมฝีปากคุณดูอิ่มเอิบเหมือนสาวแรกรุ่น     
                ถ้าคุณรู้จักแต่งหน้า ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ผู้หญิงเราก็สามารถสวยได้ค่ะ

No comments:

Post a Comment